hp workstation, hp elitebook, laptop do hoa

Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm bảng vẽ
điện tử dành cho ngành đồ hoạ và mỹ thuật

THỜI GIAN LÀM VIỆC

Thứ 2 đến Thứ 7: mở cửa từ 08:30 đến 20:00.

Chủ nhật: mở cửa từ 09:00 đến 18:00.

Quý khách có nhu cầu mua hàng vào ngoài giờ làm việc nói trên hoặc vào các ngày lễ, xin vui lòng liên hệ trước khi đến.

Nếu Quý khách đến nơi vào lúc công ty đóng cửa, hãy cứ gọi cho chúng tôi. Xin đừng ngại!


Bảng vẽ Wacom giá rẻ: Có thật sự rẻ hay không?

Như chúng ta đã biết, ngành thương mại điện tử ở Việt Nam đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ, đây là một dấu hiệu đáng mừng cho cả nền kinh tế. Nhưng bên cạnh đó, những vấn đề phức tạp nảy sinh cũng như những rủi ro tiềm ẩn mà người mua hàng qua mạng sẽ phải đối diện cũng theo đó mà tăng lên. Chỉ với một vài thao tác tìm kiếm đơn giản, chúng ta có thể tiếp cận được hàng trăm trang web chứa đựng những nội dung mà ta quan tâm, với rất nhiều chủng loại hàng hóa và giá cả khác nhau cũng như những chương trình khuyến mãi rất lôi cuốn. Vô hình trung, điều này lại khiến cho người tiêu dùng, nhất là những người không có nhiều kinh nghiệm, hết sức bối rối khi phải cân nhắc lựa chọn ra một nơi đáng tin tưởng nhất để mua hàng.

Tuy nhiên, bài viết lần này không nhằm mục đích chia sẻ cùng Quý khách những kinh nghiệm khi mua hàng qua mạng (vấn đề này sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết hơn ở một bài viết khác trong tương lai). Mà chúng tôi chỉ lấy ra một khía cạnh nhỏ trong đó có liên quan đến các sản phẩm của Wacom để phân tích: Sản phẩm Wacom giá rẻ và những sự thật đằng sau đó.

Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã nhận được khá nhiều lời phản ánh từ phía khách hàng về một số nơi bán sản phẩm Wacom và các "chiêu trò" của họ - chúng tôi xin được giữ nguyên văn theo cách dùng từ của các khách hàng. Họ gọi đây là những "chiêu trò" vì nó đã gây ra không ít bức xúc, mang lại sự phiền toái và làm mất khá nhiều thời gian của khách hàng. Còn đối với chúng tôi, đây được gọi là "chiêu trò" vì nó không giống với các chiêu thức khác trong kinh doanh mà những doanh nghiệp chân chính vẫn thường áp dụng.

Bây giờ chúng tôi xin đi thẳng vào vấn đề: Cụ thể những "chiêu trò" đó là gì?

1. Tình trạng "Đăng giá bán rất rẻ nhưng không có hàng":

Hiện nay, có những trang web đang đăng bán một số sản phẩm Wacom với giá rất rẻ (thấp hơn rất nhiều so với các mức giá trên thị trường) nhằm tạo sự thu hút đối với khách hàng. Trên trang web cũng như khi liên hệ qua điện thoại, khách hàng đều luôn nhận được thông báo "còn hàng, đang có sẵn". Nhưng thực tế khi đến tận nơi để mua thì lại nói "không có hàng" hoặc "vừa hết hàng". Đến lúc này, người bán bắt đầu đưa ra nhiều lý do để giải thích và tìm cách dẫn dắt khách hàng chuyển sang mua những sản phẩm khác với giá bán "không hề rẻ".

Trong số đó, có không ít khách hàng than phiền rằng họ đã phải đi một quãng đường rất xa để đến mua chỉ vì nghe theo lời người bán qua điện thoại, nhưng cuối cùng phải ra về tay không vì sản phẩm cần mua thì không có trong khi những sản phẩm khác được tư vấn để thay thế thì lại quá mắc.

2. Tình trạng "Bắt buộc khách hàng trả thêm tiền VAT nhưng không xuất hóa đơn VAT":

Đây là một trong những thực trạng xấu đã tồn tại từ khá lâu nhưng rất tiếc là đến bây giờ chúng tôi mới có dịp để nêu ra. Khá nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm Wacom hiện nay vẫn đang làm điều này nhưng người tiêu dùng thì không phải ai cũng hiểu rõ vấn đề để có thể lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho chính mình.

Những đơn vị này khi bán bất kỳ một sản phẩm nào đều bắt buộc khách hàng phải trả thêm 10% tiền VAT (thuế GTGT) với lý do hàng này được nhập khẩu chính hãng, có đóng thuế này nọ. Điều này lẽ ra không có gì đáng để bàn luận nếu các đơn vị đó chấp hành đúng theo quy định của nhà nước là bán hàng và xuất hóa đơn VAT đầy đủ cho khách hàng, tuy nhiên trên thực tế họ chỉ thu thêm tiền VAT mà không hề xuất hóa đơn VAT, chỉ có một số ít những khách hàng nào có yêu cầu thì họ mới xuất nhưng lúc đó thái độ của họ cũng không còn được vui vẻ như ban đầu.

Việc lấy hóa đơn VAT tuy không thật sự quan trọng đối với các khách hàng là cá nhân, nhưng việc khách hàng trả thêm tiền VAT mà không lấy hóa đơn VAT đã vô tình tạo ra một kẽ hở để người bán thu lợi từ đó. Chính vì vậy, chúng tôi xin khuyến cáo đến Quý khách rằng nếu đã phải trả thêm tiền VAT thì bắt buộc phải lấy hóa đơn VAT dù có cần thiết hay không. Và cũng xin Quý khách lưu ý là hóa đơn VAT có thể xuất được cho tất cả mọi đối tượng khách hàng, kể cả những khách hàng là cá nhân bình thường (như sinh viên, học sinh) chứ không chỉ riêng các cá nhân hay đơn vị có mã số thuế.

Rất nhiều khách hàng sau khi mua từ những đơn vị như thế này đã chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội rằng ban đầu họ cũng chưa ý thức được về vấn đề tiền VAT và hóa đơn VAT này nên lúc mua hàng vẫn thanh toán thêm tiền VAT mà không thắc mắc gì, sau đó khi tìm hiểu ra thì cảm thấy giống như đã bị lừa, cho dù số tiền cũng không phải là lớn nhưng phản ứng của họ đa phần đều hết sức bức xúc. Tuy rằng hầu hết các khách hàng trong trường hợp này đều chọn cách im lặng, không làm lớn chuyện nhưng thông qua những chia sẻ này họ cũng hi vọng các khách hàng khác đừng để vấp phải trường hợp tương tự.

3. Tình trạng "Bán những model đời cũ đã ngừng sản xuất từ rất lâu nhưng vẫn quảng cáo là hàng mới 100%":

... nội dung này đang được cập nhật ...

Như vậy chúng ta có thể thấy được một sự thật là những sản phẩm Wacom giá rẻ không hề tồn tại, có chăng thì đó chỉ là những "chiêu trò" đằng sau chiêu bài giá rẻ mà thôi. Lại một lần nữa chúng ta được thấm thía hơn câu nói của người xưa: "Tiền nào của nấy". Theo quan điểm riêng của người viết thì khi mua hàng, chúng ta không nên bị chi phối quá nhiều bởi chuyện giá rẻ, chỉ cần mua đúng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý, quan trọng là uy tín của người bán và những cam kết sau bán hàng của họ như thế nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ chắt lọc được 3 vấn đề chính cần được lưu ý như trên. Trong thời gian sắp tới, nếu có nhận được thêm những phản ánh nào quan trọng, nhất định chúng tôi sẽ bổ sung thêm vào bài viết này để tiện cho Quý khách tham khảo trước khi mua hàng cũng như có thêm được một số thông tin hữu ích từ nhiều phía nhằm tránh được những điều bất tiện không đáng có sau này.

Xin trân trọng cảm ơn Quý khách đã dành thời gian đọc bài viết của chúng tôi.