hp workstation, hp elitebook, laptop do hoa

Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm bảng vẽ
điện tử dành cho ngành đồ hoạ và mỹ thuật

THỜI GIAN LÀM VIỆC

Thứ 2 đến Thứ 7: mở cửa từ 08:30 đến 20:00.

Chủ nhật: mở cửa từ 09:00 đến 18:00.

Quý khách có nhu cầu mua hàng vào ngoài giờ làm việc nói trên hoặc vào các ngày lễ, xin vui lòng liên hệ trước khi đến.

Nếu Quý khách đến nơi vào lúc công ty đóng cửa, hãy cứ gọi cho chúng tôi. Xin đừng ngại!


Khắc phục lỗi không sử dụng được đầu tẩy của bút vẽ Wacom

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tự khắc phục lỗi không sử dụng được đầu tẩy của bút vẽ Wacom - đây là một vấn đề rất thường gặp trong quá trình sử dụng bảng vẽ Wacom nhưng không phải ai cũng biết rõ nguyên nhân và cách xử lý trong trường hợp này.

Trước tiên, các bạn cần phải biết đây không phải là lỗi do thiết bị (bút hay bảng vẽ), mà là lỗi thuộc về phần mềm. Phần mềm ở đây chính là driver hoặc chương trình vẽ.

Lỗi này có triệu chứng như sau: Khi muốn sử dụng đầu tẩy của bút để xóa thì không xóa được, hoặc đôi khi phần mềm còn nhận diện đầu tẩy như là một ngòi bút, nghĩa là khi bạn thực hiện thao tác xóa thì máy tính lại hiểu là bạn đang vẽ.

Hướng kiểm tra, xác định nguyên nhân và khắc phục:

- Bước 1: Nếu bạn đang vẽ với Photoshop thì trước hết cần phải tắt chương trình này đi, sau đó mở lên lại. Nhưng chú ý là sau khi double-click để mở chương trình, ngay trong lúc chương trình vừa bắt đầu loading, lập tức dùng các ngón tay để nhấn và giữ tổ hợp gồm 3 phím CTRL + ALT + SHIFT. Nếu thao tác đúng, sẽ có một thông báo hiện ra và hỏi bạn có muốn xóa Photoshop Preference Files hay không, lúc này chỉ cần chọn YES là xong. Khi vào lại chương trình, bạn có thể sử dụng chức năng của đầu tẩy một cách bình thường.

Tác dụng của việc nhấn tổ hợp phím trên là để khôi phục lại các cài đặt mặc định của Photoshop. 99% các trường hợp bị lỗi không tẩy được chỉ cần thực hiện thao tác này là đã khắc phục được.

- Bước 2: Nếu đã thực hiện bước 1 mà vẫn chưa được thì các bạn thử mở Start Menu >>> Programs >>> Wacom Tablet >>> Wacom Tablet Preference File Ultility, bấm vào "Remove all preference files". Sau đó mở Photoshop lên lại để kiểm tra xem chức năng tẩy đã dùng được chưa.

Tác dụng của việc làm này là khôi phục lại các cài đặt mặc định cho bảng vẽ của bạn.

- Bước 3: Nếu vẫn tiếp tục không sử dụng đầu tẩy được thì chúng tôi đề nghị bạn thử gỡ bỏ bản driver hiện tại của bảng vẽ và cài lại bản driver mới nhất. Những phiên bản driver mới nhất dành cho các loại bảng vẽ Wacom có thể tìm thấy tại đây: Wacom Tablets Driver Download.

- Cuối cùng: Khi đã thử cả 3 bước nói trên mà vẫn không được thì các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Tại đây chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra chéo giữa các thiết bị để xác định chính xác nguyên nhân nằm ở bút, bảng vẽ hay là phần mềm.

Rất nhiều bạn trong đó có cả những bạn không mua sản phẩm từ chúng tôi đã từng gặp phải trường hợp này nhưng lại không tìm được cách khắc phục. Do đó chúng tôi rất vui khi được cùng chia sẻ những kinh nghiệm trên và hi vọng bài viết này sẽ có ích đối với các bạn.